Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9

Máy chủ HP ProLiant DL20 Gen9

HP ProLiant DL20 Gen9 là dòng sản phẩn mới nhất vừa được Hewlett Packard Enterprise (HPE) tích hợp một lượng lớn các tính năng vào chassis có diện tích nhỏ.

Kiểm tra một khu vực sâu trên 15in, chassis có số lượng 1U rackmount nhỏ gọn, được sự hỗ trợ của Intel E3-1200 v5, bộ vi xử lý Xeon ‘Skylake’ cộng với bộ nhớ DDR4 cùng với nhiều tùy chọn mở rộng khác nhau.

Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9
Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9

Dòng DL20 Gen9 đáng ngạc nhiên khi giá cả rất phải chăng với giá bắt đầu từ 500 (bảng Anh). Các mô hình entry-level có vi xử lí lõi kép Pentium G4400 và HPE cũng cung cấp một vi xử lí G4500 tốc độ 3.5GHz, hai lõi i3-6000 được lựa chọn cộng với tám Base E3-1200 v5 và CPU hiệu suất cao. 

Hệ thống đánh giá của FPT được trang bị với một CPU 3,4 GHz quad-core E3-1230 v6 Xeon, 16GB DDR4 và nâng cấp Smart Array P440 PCI-E cho card RAID.

Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9
Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9

Lưu trữ và SmartDrivesHệ thống cơ sở có hai khoang ổ đĩa hot-plug (NHP) LFF SATA, nhưng bạn có thể đặt hàng thêm khoang ổ đĩa hot-plug dùng để thay thế khi cần.

Dù bằng cách nào, nó đang được quản lý và điều khiển bởi Smart Array B140i giúp nâng cao hiệu quả của việc quản lý.

Ngoài ra, mô hình còn có bốn hot-swap SFF, sử dụng bộ điều khiển B140i cho các ổ đĩa SATA.

Đối với hiệu năng lưu trữ nhiều hơn, HPE cung cấp Smart Array H240 HBA có thêm hỗ trợ 12Gbps SAS vào các chương trình lưu trữ.

Hệ thống của FPT đã được trang bị một Smart Array P440 HBA mà chúng tôi nghĩ là rất cần thiết cho máy chủ này.

Thiết kếDL20 Gen9 được bố trí và thiết kế tốt, chúng ta có thể dễ dàng truy cập vào tất cả các mảng quan trọng.

Các bo mạch chủ chiếm phía bên phải của chassis với bộ vi xử lý được đặt hướng về phía trước và được làm mát bởi hai quạt nhỏ.Bốn khe cắm DIMM đặt bên cạnh socket CPU và một tấm nhựa rắn để cải thiện hiệu quả dòng khí làm mát.

Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9
Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9

Hệ thống của FPT được trang bị với hai mô-đun DDR4 8GB UDIMM và bo mạch chủ hỗ trợ tối đa 64GB.Một dual-rotor thứ ba đặt ở giữa khung và được đặt nghiêng về phía các card mở rộng riser.

Bạn có hai lựa chọn thẻ riser với một tiêu chuẩn cung cấp một khe x8 PCI-Express trên mỗi bên và khe còn lại thay thế với một giao diện FlexibleLOM Ethernet có cấu hình là quad-port Gigabit HPE và 10GbE adapter cổng kép.

HPE cung cấp một thẻ riser với một khe cắm 16X PCI-E đặc biệt cho Mô-đun Nvidia Quadro K2200 GPU.

Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9
Đánh giá Máy chủ HP Proliant DL20 Gen9

Năng lượng cung cấp Mô hình nhận được có một PSU đơn cố định 290W, nhưng có thể cung cấp thêm điện dự phòng.

Bạn có thể nâng cấp máy chủ lên hai PSU hot-plug 900W bằng cách sử dụng kit enablement của HP, mặc dù điều này chỉ được hỗ trợ bởi các model SFF bays.

Dòng chip Xeon mới với sự hiện diện của nó được biết đến trong bài kiểm tra sức mạnh của chúng tôi với máy chủ chỉ 39W ở chế độ chờ và đạt đỉnh 102W dưới áp lực cực lớn từ các ứng dụng benchmark SiSoft Sandra.

Bằng cách so sánh này, một máy chủ ProLiant DL320 Gen8 v2 với tốc độ 3,4 GHz E3-1240 v3 Xeon thì kết quả là đạt 54W lúc nhàn rỗi và đạt đỉnh là 120W.

HP đã thực hiện một việc đó là giữ mức tiếng ồn xuống mức thấp nhất làm cho DL20 Gen9 thích hợp cho một loạt các triển khai bao gồm cả các văn phòng có diện tích nhỏ.

Sử dụng hiệu quả ứng dụng SPLnFFT iOS trên iPad của chúng tôi, chúng tôi ghi nhận mức độ tiếng ồn nền là 38dB trong phòng thí nghiệm khi tất cả các thiết bị khác đã tắt. Với khi máy chủ bật độ ồn của máy chỉ tăng đến 41dB. 

Kết luận Máy chủ HP ProLiant DL20 Gen9 có tất cả các thông tin cho một máy chủ entry-level rack server. Nó kết hợp nhiều chức năng cũng như tính năng hết sức quan trọng cùng với khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ. Đây là một trong những dòng máy chủ được đánh giá rất cao của HP.
Xem thêm bảng giá :
Tại đây